Lesson plan
Topic; summary week 9 ระหว่างวันที่ 21- 25 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถ
พูด เขียน อ่าน เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn from this class?
What can you
see?
How are you
felling today?
เครื่องมือคิด
- Blackboard
share บัตรคำศัพท์
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
--
คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม“ร้องเพลง Traffic sight (ท่าท่างประกอบ)”และจะมีคลิปจากนั้นครูจะใช้คำถามกระตุ้น What
do you see in this VDO?
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
|
ภาระงาน:สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What is it/this/that
What food do
you like?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What did you learn from this class?
กิจกรรม “hello
how are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
- ครูใช้คำถาม What did you learn from this class?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันระดมหัวข้อสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter3
ใช้
-ครูแจกกระดาษ A3 ให้นักเรียนแต่ละคนได้สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษใน
Quarter3
|
ภาระงาน:สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น
ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this
?
This is
a……..?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “ร้องเพลง I
see colors everywhere
และทำกิจกรรม“เล่นเกมส์เติมคำศัพท์ที่หายไป
( Hang man)
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
หลังเรียน Quarter 3 ในรูปแบบ Mind Mapping
(
ถ้านำเสนอไม่ทันเวลากิจกรรมนี้จะทำต่อในวันพรุ่งนี้)
|
ภาระงาน: นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter
1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น
ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียงvocabulary
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What did you learn from this class?
กิจกรรม “hello
how are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ใช้
นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind
Mapping ของตนเองให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
|
ภาระงาน:สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter
1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น
ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
ในสัปดาห์ที่ 9 ก็จะเป็นการสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter3 ครูและนักเรียนจะร่วมกันสรุปทบทวนเเต่ละแก่นของหัวข้อที่ได้เรียนใน Quarterนี้เพื่อรีเช็คความเข้าใจออักครั้ง ก่อนที่จะสรุป Quarter วันแรกครูก็จะให้ประเมินตัวเองก่อนค่ะ เช่น สิ่งที่ทำได้เล้ว , สิ่งที่ทำได้ดีแล้ว ,รู้สึกอย่างไร
ตอบลบ