เป้าหมาย (Understanding Goal)

week10

Lesson plan Topic;  summary week 10 ระหว่างวันที่ 28-30 ธันวาคม  2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถ พูด เขียน อ่าน เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn from this class? 
What can you see?
How are you felling today?
เครื่องมือคิด
- Blackboard share บัตรคำศัพท์
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- ตัวอย่าง Mild Mapping
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรมร้องเพลง Traffic sight  (ท่าท่างประกอบ)และจะมีคลิปจากนั้นครูจะใช้คำถามกระตุ้น What do you see in this VDO?
เชื่อม 
 ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา



week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What is it/this/that
What food do you like?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What did you learn from this class? 
กิจกรรม “hello how  are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม 
ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
  - ครูใช้คำถาม  What did you learn from this class? 
  - นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
   - ครูและนักเรียนร่วมกันระดมหัวข้อสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter3
ใช้
-ครูแจกกระดาษ A3 ให้นักเรียนแต่ละคนได้สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษใน Quarter3
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา



week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary

คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this ?
This is a……..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “ร้องเพลง  I see colors everywhere
และทำกิจกรรมเล่นเกมส์เติมคำศัพท์ที่หายไป ( Hang man)
เชื่อม 
 นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 3 ในรูปแบบ Mind Mapping 
( ถ้านำเสนอไม่ทันเวลากิจกรรมนี้จะทำต่อในวันพรุ่งนี้)
ภาระงาน: นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ  Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา



week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม            
What did you learn from this class? 
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียงvocabulary
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
  - คลิปวีดีโอ จากyoutube
- ตัวอย่าง Mild Mapping
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What did you learn from this class? 
กิจกรรม “hello how  are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม 
ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ใช้
 นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind Mapping  ของตนเองให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา



ภาพกิจกรรม
ภาพชิ้นงาน                            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น