เป้าหมาย (Understanding Goal)

Week3


Lesson plan Topic; Place week 3ระหว่างวันที่ 9-13 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับทิศทางหรือเส้นทางไปซึ่งจะเชื่อมโยงไปยังสถานที่ต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเองได้
week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Vocabulary: temple ,school,
คำถาม
Whatsound is it?
Can/could you say…?
What can you see?
What color do you see?
เครื่องมือคิด
- Blackboard share บัตรคำศัพท์
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- a-z cards
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I ‘m fine…?) 
ครูต่อ I Pad กับ ทีวี  เปิดคลิปจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=hq3yfQnllfQ (เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ)
เชื่อม
-ครูใช้คำถาม What can you see?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
- ครูให้นักเรียนจับฉลากคำศัพท์ให้ครบทุกคน(คำศัพท์จะเป็นเกี่ยวกับสถานที่)
-นักเรียนแต่ละคนหาความหมายของคำที่จับฉลากได้ จากนั้นอ่านให้ครูฟังและแปลความหมายของคำ
- นักเรียนนั่งเป็นวงกลม ครูแจกกระดาษครึ่งA4 ให้นักเรียนคนละแผ่น
ใช้
นักเรียนวาดภาพจากคำศัพท์ที่ได้หาความหมายวาดภาพ ระบายสีและฝึกออกเสียงให้ครูฟัง
ชิ้นงาน
วาดภาพและเขียนคำศัพท์ออกเสียง Phonics
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ผัก
- ฟังและวาดภาพคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน คำศัพท์ได้เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆรวมทั้งการออกเสียงคำศัพท์
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ลงในกระดาษและอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา




week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
คำถาม
What is it/this/that
What vegetable do you like?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cardsและซองบัตรคำศัพท์
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?)  ฝึกออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Place  โดยฟังเสียง Phonics จาก I pad
เชื่อม
- ครูและนักเรียนนั่งเป็นวงกลม โดยนักเรียนแต่ละคนได้นำเสนอคำศัพท์ที่นักเรียนได้จับฉลากจากเมื่อวานโดยพาเพื่อนอ่านออกเสียงในวงกลมและแปลความหมาย นักเรียนอ่านออกเสียงไปพร้อมๆกัน (จนครบทุกคน)
- ครูแล่งกลุ่มให้นักเรียนเป็น 5กลุ่ม กลุ่มละ 5คน
- ครูมีประโยคง่ายๆในกระดาษชาร์ตกลุ่มละ 5-6 ประโยค เช่น I keep my money at the …………. โดยจะมีประโยคให้นักเรียนเติมคำศัพท์สถานที่ให้ถูกต้อง (โดยจะให้นักเรียนช่วยกันหาคำศัพท์ในDictionaryช่วยกัน)
ใช้
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนองาน
ชิ้นงาน
เติมคำคัพท์ให้ประโยคสมบูรณ์ถูกต้อง (กระดาษchart)
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆที่อยู่รอบตัวเอง
- หาความหมายของคำศัพท์จาก Dictionary
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน คำศัพท์ได้เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆและประโยคง่ายๆ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์
ลงในประโยคให้สมบูรณ์และอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา


week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
Banana, apple, grape, coconut, mango, orange, kiwi
คำถาม
Whatsound is it?
Can/could you say…?
What is this ?
This is a……..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-I Pad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?)  ฝึกออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Placeโดยฟังเสียง Phonics จาก I pad
ครูต่อ I Pad กับ ทีวี  เปิดคลิปจาก YouTube
เชื่อม
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนองานที่ได้ทำกิจกรรมต่อจากเมื่อวานโดยนักเรีย
-นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ตามคำบอกเป็นคู่โดยครูจะเปิดเสียงโดยให้นักเรียน ได้เติมคำในประโยคให้สมบูรณ์คำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ
- ครูและนักเรียนเฉลยคำศัพท์และฝึกอ่านพร้อมกัน
ใช้
- นักเรียนจดประโยคและคำศัพท์หลังจากที่นำเสนอเสร็จลงในสมุด ฝึกทบทวนอ่านเป็นการบ้าน
-ครูแจกกระดาษแข็งให้นักเรียนคนละแผนเพื่อไปติดงานที่นักเรียนได้ทำเกี่ยวกับสถานที่เพื่อที่จะเอาไปทำเป็นเกมส์ในวันพรุ่งนี้
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์และประโยคลงสมุด
ภาระงาน
- ฟังและตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆและประโยคง่ายๆลงในสมุด
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน คำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆและประโยคง่ายๆ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้iPadและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา






Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
Temple , market,toysstore,mall,cinema,post office
คำถาม
What do you see in VDO?เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียงvocabulary
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?)  ฝึกออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Place
ครูต่อ I Pad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://youtu.be/ADbpTpH4U7s(เกี่ยวกับ Direction and place)
ให้นักเรียนดูและตอบคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยิน
เชื่อม
- ครูใช้คำถามกระตุ้น What do you see in VDO?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ใช้
- ฝึกออกเสียง คำศัพท์และประโยคง่ายเกี่ยวกับ Direction and place
- นักเรียนแต่ละคนออกแบบภาพกระดาษแข็งที่ครูได้เตรียมให้เมื่อวานเป็นจิ๊กซอ
ชิ้นงาน
แผนที่
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
-ออกแบบแผนที่
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน ออกเสียงเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆและทิศทางของแผนที่
- นักเรียนสามารถนำคำศัพท์มาทำเป็นเกมส์คำศัพท์หรือจิ๊กซอได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์สถานที่และDirectionอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถามได้และในการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา



















                            

2 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 3 พี่ๆ ป.3 ได้เรียนรู้เรื่องสถานที่ต่างๆโดยพี่ๆจะได้คำศัพท์คนละ 1คำโดยการจับฉลากเพื่อทำเป็นเกมส์จิ๊กซอเชื่อมโยงไปยังการสร้างประโยคโดยบ่งบอกถึงสถานที่ต่างๆ โดยครูจะสร้างประโยคตัวอย่างให้นักเรียนดูก่อนจากนั้นให้นักเรียนเติมให้สมบูรณ์ ( จะเป็นสถานที่ต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเอง)

    ตอบลบ