เป้าหมาย (Understanding Goal)

Week2

Lesson plan Topic; Vehicles  Primary 4  Week ระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนาและตอบคำถามง่ายๆ ในการเดินทาง รวมทั้งเข้าใจสัญลักษณ์ในการจราจรและฟังเรื่องราวสั้นๆ เกี่ยวกับการเดินทาง เพื่อเติมคำและวาดภาพประกอบได้

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Traffic signs  words:   red , green, yellow, Stop, go , wait
คำถาม
- What does red /green/yellow mean?
- What color we have to stop/ go/wait?
- How did you come to school?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ จากสื่อ Traffic signs
- เพลงจาก   youtube
www.youtube.com/watch?v=r2meevJJPvA
ชง
-  ครูเปิดคลิปเพลงจาก YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=Olq6sBeMc0M
(ครูสามารถเลือกคลิปเพลงได้)
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What does red /green/yellow mean? What color we have to stop /wait/ go?
How did you come to school? (ทบทวนจากสัปดาห์ที่แล้ว)
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูและเพลงที่ฟัง เช่น I see/saw a traffic light.. I see/saw a car.
 I can to school by van/bike, motorcycle etc
 - ครูเปิดเสียงและภาพ Traffic signs ,warning, information จาก iPad ให้นักเรียนฟังและฝึกออกเสียงตามจากที่ได้ฟัง (ครูเชื่อมต่อกับ TV)
- ครูจับคู่ให้นักเรียนใช้  iPad  ฝึกฟัง เสียงและภาพ  Traffic signs ,warning, information จาก iPad คู่ละ 5 นาที ใช้หูฟัง
ใช้
- นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ  Traffic signs  words   คนละ 5 คำ ลงในสมุด
 - นักเรียนแต่ละคนเวียนอ่านนำเสนอคำศัพท์ของตนเองให้เพื่อนฟัง
ชิ้นงาน 
วาดและเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ  Traffic signs  words
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงและการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนาและตอบคำถามง่ายๆ ในการเดินทาง รวมทั้งเข้าใจสัญลักษณ์ในการจราจรสื่อเป็นภาพและเขียนคำประกอบได้
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้ประโยคสั้นๆได้
- อ่านและออกเสียงคำศัพท์ Traffic signs  จากการฟังเสียง iPadได้
- เขียนและวาดภาพคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ  Traffic signs  words  ในสมุดได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- มีส่วนร่วมในการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็น
- ตั้งใจฟัง มีสมาธิ จดจ่อในการร่วมกิจกรรม
- ทำงานสำเร็จ  ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

บันทึกหลังการเรียนรู้…………………………………………………………………………………………………………………..

























1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 2 พี่ๆ ป.4 จะได้เรียนเรื่องเกี่ยวกับ Direction and Traffic sight ในสัปดาห์นี้จะมีคุณแม่พี่ไอดินมาร่วมเล่นเกมส์และทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆ ป.4 นักเรียนตื่นเต้นและสนุกสนานในการเรียนภาษาอังกฤษมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารมากขึ้น

    ตอบลบ