Lesson
plan Topic; Vehicles Primary
4 Week 2 ระหว่างวันที่
2-6 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนาและตอบคำถามง่ายๆ
ในการเดินทาง รวมทั้งเข้าใจสัญลักษณ์ในการจราจรและฟังเรื่องราวสั้นๆ
เกี่ยวกับการเดินทาง เพื่อเติมคำและวาดภาพประกอบได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Traffic
signs words: red , green, yellow, Stop, go , wait
คำถาม
-
What does red
/green/yellow mean?
-
What color we
have to stop/ go/wait?
-
How did you come to school?
เครื่องมือคิด
-
Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
-
Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ จากสื่อ Traffic signs
- เพลงจาก youtube
www.youtube.com/watch?v=r2meevJJPvA
|
ชง
(ครูสามารถเลือกคลิปเพลงได้)
-
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What does red /green/yellow mean? What color we have to stop /wait/ go?
How
did you come to school? (ทบทวนจากสัปดาห์ที่แล้ว)
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน
ตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูและเพลงที่ฟัง เช่น I see/saw
a traffic light.. I see/saw a car.
I
can to school by van/bike, motorcycle etc
- ครูเปิดเสียงและภาพ Traffic
signs ,warning, information จาก iPad
ให้นักเรียนฟังและฝึกออกเสียงตามจากที่ได้ฟัง (ครูเชื่อมต่อกับ TV)
-
ครูจับคู่ให้นักเรียนใช้ iPad ฝึกฟัง เสียงและภาพ Traffic signs ,warning, information จาก iPad คู่ละ 5 นาที ใช้หูฟัง
ใช้
-
นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Traffic signs words
คนละ 5 คำ ลงในสมุด
- นักเรียนแต่ละคนเวียนอ่านนำเสนอคำศัพท์ของตนเองให้เพื่อนฟัง
|
ชิ้นงาน
วาดและเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ
Traffic signs words
ภาระงาน
-
สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนาและตอบคำถามง่ายๆ
ในการเดินทาง รวมทั้งเข้าใจสัญลักษณ์ในการจราจรสื่อเป็นภาพและเขียนคำประกอบได้
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม
โดยใช้ประโยคสั้นๆได้
- อ่านและออกเสียงคำศัพท์
Traffic signs จากการฟังเสียง
iPadได้
- เขียนและวาดภาพคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ
Traffic signs words
ในสมุดได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- มีส่วนร่วมในการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็น
- ตั้งใจฟัง มีสมาธิ
จดจ่อในการร่วมกิจกรรม
- ทำงานสำเร็จ ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้…………………………………………………………………………………………………………………..
ในสัปดาห์ที่ 2 พี่ๆ ป.4 จะได้เรียนเรื่องเกี่ยวกับ Direction and Traffic sight ในสัปดาห์นี้จะมีคุณแม่พี่ไอดินมาร่วมเล่นเกมส์และทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆ ป.4 นักเรียนตื่นเต้นและสนุกสนานในการเรียนภาษาอังกฤษมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารมากขึ้น
ตอบลบ